KINH NGHIỆM DU LỊCH AI CẬP NGẮN GỌN NHẤT LÀ…

KINH NGHIỆM DU LỊCH AI CẬP NGẮN GỌN NHẤT LÀ…

11/11/2023

Như ai cũng đã từng học qua và biết rằng, có rất nhiều hệ chữ viết khác nhau trên trái đất, và tương ứng với nó là những hệ số đếm khác nhau cũng xuất hiện xuyên suốt lịch sử nhân loại.

Tuy nhiên, ngày nay chỉ còn có hai hệ số đếm còn được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất, đó là hệ số Ả-rập như chúng ta vẫn hay dùng hằng ngày, và hệ số La Mã (I, II, III, IV…) được sử dụng trong những văn bản chuyên biệt hoặc theo những quy ước cố định.

Vốn đã quá quen thuộc với mặt số 1, 2, 3, 4… phổ biến mọi lúc mọi nơi trên thế giới, người ta đôi khi quên mất đi tầm quan trọng của nó cho đến khi… đi du lịch Ai Cập!

Nói đơn giản, đây là bảng chữ số Ả-rập chúng ta được học và sử dụng hằng ngày:

20181121_Kinh-nghiem-du-lich-Ai-Cap-don-gian_01.jpg

Còn đây là bảng chữ số Ả-rập được sử dụng tại một quốc gia Ả-rập là Ai Cập!

20181121_Kinh-nghiem-du-lich-Ai-Cap-don-gian_02.jpg

Nếu bạn cố để tâm nhìn thật kỹ, thật lâu, rồi hít một hơi thật sâu thì nhận ra rằng chúng cũng… hơi có nét giống nhau, phải không nào? Nhưng không thể giống đến mức nhìn vào có thể thấy ngay liền được. Vậy thì tại sao lại cùng là “chữ số Ả-rập” mà lại khác nhau như vậy?

Câu trả lời cực kỳ đơn giản: Có đến HAI hệ chữ số Ả-rập khác nhau, đó là hệ Đông Ả-rập và hệ Tây Ả-rập.

Hệ số thông dụng mà chúng ta sử dụng ngày nay thuộc nhánh Tây Ả-rập, ra đời vào khoảng thế kỷ thứ IX. Hệ còn lại ra đời sớm hơn 100 năm, và hiện được người dân các nước nói tiếng Ả-rập và một số quốc gia châu Á sử dụng.

20181121_Kinh-nghiem-du-lich-Ai-Cap-don-gian_03-copy.jpg

Sở dĩ đây là một trong số những kinh nghiệm du lịch Ai Cập mà bạn cần biết là để đọc hiểu giá tiền niêm yết trong các quán ăn địa phương, các khu chợ nhỏ, hoặc để tránh rơi vào bẫy đổi tiền, trả tiền thừa của các tay cò du lịch không có tâm.

Để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm “Nữ hoàng Ai Cập” sắp tới, đừng quên kinh nghiệm du lịch Ai Cập ngắn gọn nhất: Học bảng chữ số!

Quay về danh sách tin

Offtrack Travel - Trở về khác xưa!

Ra đời từ năm 2017, Offtrack Travel Vietnam được thành lập bởi những trái tim mê xê dịch, thích mạo hiểm và khám phá. Chúng tôi tự hào là một trong những công ty du lịch tiên phong trong việc tìm tòi và khai phá các điểm đến mới, độc và lạ, tại khắp các châu lục trên thế giới.

Mục tiêu của chúng tôi là mang trải nghiệm du lịch thực thụ, với các hành trình sáng tạo, đầy tính trải nghiệm phiêu lưu và tương tác bản địa để đem lại cho khách hàng những cảm nghiệm đáng nhớ và thực sự độc đáo, khác biệt.

Offtrack Travel - Trở về khác xưa!